วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แนะนำวิธีทำให้หน้าใส ผิวสวยอ่อนเยาว์

สวัสดีจ้า วันนี้จะมานำเสนอเรื่องการดูแลผิวให้สวย จริงๆ อ้อมขอบอกว่าไม่ใช่เรื่องยากเลยสักนิด เรื่องผิวพรรณกับผู้หญิงคงต้องบอกว่าบำรุงกันทุกวันแน่ๆ เพราะผู้หญิงที่ปล่อยให้ผิวทรุดโทรมง่ายๆ ก็น่าเสียดาย หรืออาจจะเห็นว่าโทรมแล้วค่อยบำรุงอันนี้ก็อาจจะเหนื่อยกันหน่อย เพราะการละเลยไม่ใส่ใจดูแลผิวพรรณเพียงไม่กี่เดือน สุขภาผิวก็จะเสียได้แล้ว ยิ่งถ้าปล่อยปละเป็นเวลานานปี สภาพผิวจะดูแก่กว่าวัย ทำให้เสียบุคลิก และขาดเสน่ห์ไปเลยก็ว่าได้นะคะ
ผู้หญิงที่รูปร่างหน้าตาไม่เด่นนักแต่หากมีผิวสวยใส มักจะเป็นที่สะดุดตาสะดุดใจมากกว่าสาวหน้าตาสวย แต่ผิวหยาบกร้านแน่นอนว่าไหมคะ กับบทความในเว็บ Asia Street Fashion เว็บขายเสื้อผ้า ขายชุดเดรส ขายชุดออกงาน ขายกระเป๋าแฟชั่น จะแนะนำสารพัดเคล็ดวิธีการดูแลผิวพรรณที่ โดยอ้อมจะแนะนำทั้งการถนอมบำรุงผิว และการรักษาผิวเสียเพื่อให้คุณกลายเป็นเจ้าของผิวสวยสุขภาพดีได้อย่างทันใจในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้นค่ะ
แนะนำวิธีทำให้หน้าใส ผิวสวยอ่อนเยาว์
แนะนำวิธีทำให้หน้าใส ผิวสวยอ่อนเยาว์

แนะนำวิธีทำให้หน้าใส ผิวสวยอ่อนเยาว์

เพื่อให้การดูแลผิวพรรณบริเวณใบหน้ามีประสิทธิภาพสูงสุด เราควรรู้ว่าผิวหน้าของเราเองเป็นผิวพรรณแบบใด ประเภทใด บทความนี้เรามาทำความรู้จักกับผิวแต่ละประเภทกันก่อน

ผิวมัน Oil Skin

ผิวที่ทำการผลิตน้ำมันตามธรรมชาติออกมามากเกินไป ทำให้ใบหน้ามีความมัน และส่วนใหญ่ผู้ที่มีผิวมันก็มักจะประสบกับปัญหารูขุมขนกว้าง ผลเสียที่ตามมาคือปัญหาสิวค่ะ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นต้นเหตุของสิว และผิวหน้าไม่เรียบเนียน แต่ก็ใช่ว่าผู้ที่มีผิวมันนี้จะมีแต่ปัญหานะ ผลดีสำหรับผู้ที่มีผิวมันก็คึอ ริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าจะปรากฏให้เห็นช้ากว่าผิวแบบอื่นๆ เพราะความมันทำให้ใบหน้าเราดูชุ่มชื้นอยู่ตลอด


ผิวธรรมดา Normal Skin

ต้องบอกเลยว่าสำหรับท่านใดที่มีผิวประเภทนี้ เรียกได้ว่าเป็นผิวที่แทบจะสมบูรณ์แบบที่สุดค่ะ แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากจะได้ผิวแบบนี้ให้อยู่บนใบหน้าของตัวเอง นั่นเป็นเพราะ ผิวธรรมดาจะไม่ค่อยมีปัญหาสร้างความรำคาญใจให้คุณมากนัก  แถมยังให้ความนุ่มเนียน เปล่งปลั่ง และมีความแข็งแรงที่ทนต่อสภาวะแวดล้อมร้ายๆ ได้อย่างไม่หวั่นเกรง ส่วนลักษณะของผู้ที่มีผิวธรรมดาจะสังเกตได้ คือ ความมันเงาที่มีเล็กน้อยพองาม โดยจะมีความันเล็กน้อยบริเวณทีโซน ความใสเนียนนุ่มที่พอดี แม้จะไม่ได้แต่งหน้าก็ดูดี สวยแบบธรรมชาติค่ะ


ผิวแห้ง Dry Skin

ลักษณะของผู้ที่มีผิวแห้งก็คือ มักจะมีรอยเล็กๆ และลอกเป็นขุยๆ ตามใบหน้า นั่นก็เป็นเพราะการผลิตน้ำมันของผิวหนัง มีการผลิตน้อยเกินไป จนทำให้ผิวของเราแห้ง สำหรับผู้ที่มีผิวลักษณะนี้จำเป็นอย่างมากที่ต้องพึ่งมอยส์เจอไรเซอร์  เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นเป็นประจำ  แต่ข้อดีของคนที่มีผิวแห้งก็ใช่ว่าจะไม่มีนะคะ สำหรับคนที่มีผิวแห้งมักเป็นคนที่มีผิวที่เรียบเนียน รูขุมขนเล็ก ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิว


ผิวแพ้ง่าย Sensitive Skin

ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายนั้นก็คือ ผิวที่ไวต่อปฏิกิริยาเคมีรวมถึง แเสงแดดได้เร็ว และง่ายมาก และอาการที่มักจะเกิดขึ้นก็คืออาการผื่นแดง แตกแห้ง และอักเสบบวม นอกจากนั้นจะสังเกตได้เลยว่าคุณเป็นคนที่มีผิวที่แพ้ง่ายหรือไม่ ก็โดยการโดนแสงแดดจัดเป็นเวลาสักเล็กน้อย ถ้าผิวของคุณเกิดไหม้และดำได้ง่าบ นั่นล่ะเป็นตัวชี้บ่งบอกอาการแล้ว่าคุณมีผิวชนิดนี้ ฉนันคุณควรใส่ใจพยายามดูแลรักษาผิวด้วยผลิตภัณฑ์บารุงผิว รวมไปถึงการดูแลที่ต้องใช้ความระมัดระวังมากกว่าผิวแบบอื่นๆ

ผิวผสม Mixed Skin

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าผิวผสม ฉนั้นในใบหน้าของคุณต้องมีลักษณะของผิวอย่างต่ำ 2 ชนิด ซึ่งอาจจะเป็นผิวมันจัดที่บริเวณทีโซน แต่ส่วนอื่นกลับแห้งกร้าน การดูแลของผิวประเภทนี้จึงจำเป็นต้องสิ้นเปลืองมากขึ้นสักหน่อย เพราะคุณอาจต้องใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิว 2 แบบ แต่ก็ไม่ใช่กับผลิตภัณฑ์ทุกประภทหรอกนะคะ บางอย่างเขาก็มีให้คุณเลือกสำหรับผู้พี่มีผิวผสมก็มี แต่ยังไงก็ตามควรสังเกตดูที่ใบหน้านะคะว่าเป็นผิวอะไรผสมกับผิวอะไร เพื่อการดูแลที่ถูกต้อง

 ลองดูตัวเราเองว่าเราอยู่ในประเภทไหน แล้วบทความหน้าอ้อมจะมาแนะนำเรื่องการดูแลผิวด้วยตัวเอง โดยจะต่อเนื่องจากบทความนี้จ้า ก่อนจะจบบทความ ขอทิ้งท้ายเป็นการเรียน้ำย่อยกันก่อน สิ่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในการรักษาผิวพรรณของเราคือการเขาสปา เป็นการดูแลรักษาผิวโดยการนวดเพื่อสุขภาพ และความงาม ให้เลือดไหลเวียนดี แต่จริงๆ 

แล้วเราก็ไม่จำเป็นต้องเสียเงินราคาแพงๆ เดินเข้าไปนวดก็ได้ โดยเฉพาะอย่างผิวหน้าเราเอง เดี๋ยวบทความต่อๆ อ้อมจะมาแนะนำเรื่องการนวดหน้าเสริมความงาม จะทำให้คุณมีผิวหน้าที่สดใส กระชับ แก้ไขเรื่อง สิวให้หมดไปได้ด้วยตนเอง การนวดหน้าแบบที่อ้อมจะแนะนำคุณไม่จำเป็นต้องทำทุกวันก็ได้นะคะ แต่ถ้าได้ทุกวันก็จะเห็นผลเร็ว ขอแค่มีเวลาว่าง อาจจะเป็นช่่วงเย็น ก่อนนอน หลังอาบน้ำ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เท่านั้นก็พอ แต่ต้องต่อเนื่องนะคะ เราก็จะได้ผิวพรรณที่สดใสกันแล้วล่ะจ้า

สุดท้ายอย่าลืมแวะเวียนมาที่ร้าน www.asiastreetfashion.com กันด้วยนะคะ ที่ร้านอ้อม ขายเสื้อผ้า ขายชุดเดรส ขายชุดออกงาน ขายกระเป๋าแฟชั่น ขอบอกว่าสวยๆ ทั้งนั้นค่ะ งานนี้ห้ามพลาด บอกเลยว่าร้าน Asia Street Fashion เป็นมากกว่าร้านขายเสื้อผ้า และสินค้าแฟชั่นแน่นอนเพราะ เรามีการทำบล็อคให้สาระความรู้ สำหรับผู้ที่ต้องการค้าขายออนไลน์ด้วย แนะนำกันแบบฟรีๆ แถมสอนทำเครื่องมือเอาไว้ใช้เองด้วย งานนี้จัดเต็มแน่นอนค่ะ
วิธีทำให้ผู้ชายชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น