วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จะทำยังไงผิวหน้ามีรอยช้ำจากการบีบสิว

หลายๆ คนคงเป็นเหมือนกัน คือ เวลาเจอสิวเกิดขึ้นบนใบหน้าตัวเอง มันคันมืออยากบีบสิวออก บ้างก็ทนไม่ไหวถึงกับนั่งเค้นสิว นั่งบีบสิวทั้งวัน สิ่งที่ตามจากสิวเม็ดเล็กๆ เหล่านี้ ก็อาจกลายเป็นสิวอักเสบ และตามมาด้วยรอยช้ำจากการบีบสิวอีกต่อนึง แหม่ๆ ที่พ้วงท้ายมานี้ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ผู้หญิงอย่างเราจะรู้กันดี

ใบหน้าที่อ่อนเยาว์กลับต้องมีรอยด่างดำ ส่งผลต่อความมั่นใจในตัวเองอีก ออกงาน แต่งเดรสสวยๆ ทั้งที กลับมีรอยด่างดำปรากฎให้เห็นอยู่ มันก็ดูจะไม่ค่อยดี จริงๆ ปัญหาเหล่านี้มีทางแก้ไขค่ะ นั่นคือกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้เร็วขึ้น  แหม่ๆ ฟังดูยากจัง ต้องเสียเงินพึ่งมือหมออีกใช่ไหมคะ  ไม่หรอกจ้า แต่อาจจะต้องซื้อวิตามินบางอย่างมีเสริมหรือทาเพิ่มเท่านั้นค่ะ เสียเงินน้อยกว่าแน่นอน  แต่ถ้าใครไม่ซีเรียสจะถึงมือหมอก็ไม่ว่ากันค่ะ
จะทำยังไงผิวหน้ามีรอยช้ำจากการบีบสิว
จะทำยังไงผิวหน้ามีรอยช้ำจากการบีบสิว

จะทำยังไงผิวหน้ามีรอยช้ำจากการบีบสิว

เมื่อเป็นสิวผุดขึ้นที่ใบหน้า แน่นอนเราคงอดใจไม่ได้จริงๆ ที่จะใช้มือไม้ทั้งสองข้างแคะสิว แกะสิว บีบสิว จนเกิดเป็นริ้วรอยแผล และรอยชํ้าจากการที่เราบีบสิว ซึ่งบางครั้งหลังการบีบสิวเชื่อว่าหลายคนอาจจะคิดย้อนไปว่ารู้แบบงี้ ไม่น่าบีบสิวเลย เพราะรอยฟกช้ำแบบนี้ปกติๆ ร่างกายจะสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ แต่ต้องใช้เวลา 

กระบวนการแบบนี้เราสามารถกระตุ้นให้เร็วขึ้นได้ด้วยการ นำวิตามิน E มาทาที่รอยชํ้า หรือแผลนั้นก่อนที่เราจะเข้านอน ทุกๆ คืน ตัววิตามิน E จะช่วยเร่งฟื้นเซลล์ผิวใหม่ให้มาแทนที่ของเดิมได้เร็วขึ้น หรือจะหาวิตามิน E มากินเสริมด้วยก็ได้ หรือรับประทานอาหารประเภทที่ให้วิตามิน E เสริมเข้าไปอีกก็จะช่วยได้ แต่ควรระวังเรื่องการกินหน่อยก็ดีจ้า เพราะหากกินมากไปปัญหาที่ตามมาอาจจะเป็นเรื่องของน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น ตามาด้วยความอ้วนซึ่งต้องไปเสียเวลาลดความอ้วนอีกต่อ ก็อาจจะไม่คุ้มกันนะคะ อ้อมได้ทำบล็อคเกี่ยวกับการกินเพื่อสุขภาพเอาไว้ด้วย กินยังไงไม่ให้อ้วนและยังได้สารอาหารครบถ้วนสามารถติดตามกันได้ที่บล็อค "สุดยอดอาหารลดอ้วน" ในบล็อคจะมีเมนูอาหารที่แนะนำและให้วิตามินอีเพียบเลย ลองค้นหาคำว่าวิตามินอีในบล็อคนี้ดูนะคะมีเมนูอาหารหลากหลายมากที่ให้สารอาหารประเภทนี้ และมีวิธีรับประทานอย่างปลอดภัยไม่ให้อ้วนให้ดูด้วยจ้า

บางคนสงสัย? นอกจากวิตามิน E ที่บอกมา ถ้าเราใช้วิธีการนวดหน้าเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น ก็จะช่วยได้ใช่ไหมคะ คำตอบคือช่วยได้ค่ะ แต่กระบวนการก็จะเป็นไปตามที่ร่างกายเราจะซ่อมแซมได้ ถ้าเรามีการเสริมจุดที่ร่างกายต้องการเข้าไปหน่อยก็จะเร่งกระบวนการสร้างเซลล์ผิวใหม่ให้เร็วยิ่งขึ้น แต่ก็ใช่ว่าการนวดหน้าจะไม่ได้ช่วยอะไร จริงๆ การนวดหน้าส่งผลให้สุขภาพผิวของเรามีความแข็งแรง และสดใส ถือเป็นวิธีที่นิยมเพื่อการดูแลผิวหน้าอีกวิธีนึงที่จะทำให้เราผ่อนคลายทั้วผิวหน้า  เพียงแต่ว่า การนวดใช่ว่าเราจะสามารถนวดได้ตลอดเวลา  เราต้องดูช่วงเวลาของการนวดด้วยเท่านั้น บางท่านคงสงสัย 

หมายถึงช่วงเวลาที่ตัวเองสะดวกหรือเปล่าคะ!  ไม่ใช่ค่ะ ช่วงเวลาที่อ้อมหมายถึงคือช่วงเวลาที่สุขภาพผิวหน้าของเราไม่มีสิวนั่นเองค่ะ  หากช่วงนั้นเรามีปัญหาเรื่องของสิวอยู่ ไม่ควรนวดหน้า เพราะจะยิ่งเร่งทำให้สิวเห่อขึ้นมาเต็มใบหน้าเราอีก ดังนั้นหากต้องการไปนวดหน้า ลองเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมจะได้ผลดีที่สุดจ้า
วิธีทำให้ผู้ชายชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น