วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย

เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย
เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย


วันนี้จะมาแนะนำวิธีรักษาผมแตกปลายจ้า
เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย
ผมแตกหลายหมายถึง เส้นผมของคุณไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพ และสเนผมขาดความชุ่มชื้น  แชมพูที่ใช้รุนแรงเกินต้านไหว  แสงแดดก็แรง ซ้ำด้วยการเป่าไดฟ์เพื่อยืดเส้นผมอีก ทำสีเพิ่มเติมก็จะสารฟอกขาว รวมไปถึงกรดที่เกิดจากเส้นผม เป็นผลทำให้ผมเสียแห้งแตกปลายได้ง่าย ๆ าคิดว่าผมของสาว ๆ มีปัญหา สิ่งเหล่านี้แหล่ค่ะที่เป็นสาเหตุ

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าอย่าลืมเข้าไปกด like แฟนเพจเราด้วยนะคะ Asia Street Fashion เพราะเราจะมีสิ่งดี ๆ มานำเสนออยู่เรื่อย ๆ ค่ะ ทั้งสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลี ชุดออกงาน คุณภาพ ราคาคนไทย และสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ที่เอาไว้ประดับ และสามารถทำเองได้ง่าย ๆ 
 วันนี้จะมาแนะนำเคล็ดลัพธ์บางส่วนแบบง่ายในการรักษาอาการแตกปลายของเส้นผมสาว ๆ

เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย
เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย

แชมพูที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์: สาว ๆ ควรหลีกเลี่ยงการใช้แชมพูที่มีแอลกอฮอล์ในบริเวณที่พอว่าผมแตกปล่าย หรืออาจจะเลี่ยงไปใช้แบบอื่นได้ยิ่งดีถ้าพบว่าเส้นผมเราเริ่มมีอาการแห้ง  แนะนำให้ใช้ส่วนผสมที่ได้รับจากธรรมชาติ
รวมถึงไม่ควรใช้แชมพูมากเกินกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์นะคะ ใช้วิธีการทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดก็ได้ค่ะ แต่อย่าใช้น้ำร้อนเพื่อล้างเส้นผมนะคะ

เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย
เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย

ควรทำให้ผมแห้งตามธรมชาติ: หลีกเลี่ยงความร้อนมาก ๆ ที่มากระทำกับเส้นผมของเราถ้าเป็นไปได้  เพราะความร้อนถือเป็นศัตรูตัวสำคัญสำหรับเส้นผมของสาว ๆ แต่ถ้าอยากสวยคงหนีไม่พ้นการไดฟ์หรือรีดผม แนะนำให้ทาซีรั้มบำรุงผม และทนความร้อนเข้าไปก่อนที่จะใช้ความร้อนต่อเส้นผม ใช้ผ้าขนหนูแห้งควบคู่ในเวลาไดฟ์ผมใขนณะผมเปียกจะช่วยลดความความเสียหายที่เกิดจากความร้อนที่จะได้รับโดยตรง

เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย
เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย

การตัดผม: เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับปัญหาผมแตกปลาย สาว ๆ สามารถนำวิธีการตัดผมทุก ๆ 6-8 สัปดาห์เพื่อเป็นการกำจัดส่วนที่แห้งแตกปลายออกไปและยังเป็นการเสริมสร้างการเจริญเตบโตของเส้นผมที่จะงอกใหม่อีกด้วย

เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย
เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย

Treatments: การทำ Treatments ช่วยในการฟื้นฟู ซ่อมแซม และให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผม ทั้งยังสามารถลดการแตกปลายของเส้นผมได้เป็นอย่างดี แต่ก็ยังไม่ดีที่สุด ถึงยังไงการตัดผมทุก 6-8 สัปดาห์ก็ยังเป็ฯวิธีกที่ดีที่สุดในการลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้น แต่ถ้าใช้ร่วมกันก็จะยิ่งช่วยให้ป้องกันดีขึ้นไปอีก ควรมีการใช้  conditioner สัปดาห์ละ 2 ครั้งหลังจากสระผม  ยังมีอีกหลาย ๆ วิธีที่จะช่วยรักษาเส้นผมแตกปลาย และยังทำได้ง่าย ๆ อีกด้วย

สิ่งที่จะแนะนำต่อไปนี้เป็นบางส่วนของการรักษาสภาพเส้นผมแตกปลายด้วยตนเอง

เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย
เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย

มาร์คด้วยไข่: ผสมไข่แดง 3 ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะกอกและน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ  ผสมรวมกันแล้วใช้นวดเบา ๆ ที่เส้นผม แล้วใช้ผ้าคลุมหรือหมวกที่เราใช้อาบน้ำ ทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงแล้วหลังจากนั้นล้างออกด้วยแชมพูอ่อนค่ะ

เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย
เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย

Oil/น้ำมัน : วิธีการ Massage เป็นอีกวิธีการที่สามารถช่วยได้แต่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการเรียกคืนความชุ่มชื้นในเส้นผม  โดยใช้น้ำมันมะกอก  น้ำมันอัลมอนด์  น้ำมันมะพร้าว หรือจะใช้ทั้งหมดรวมกัน ใช้น้ำมันเหล้านี้ฉโลมบนเส้นผม นวดเบา ๆ  แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงหลังจากนั้นล้างด้วยแชมพู

เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย
เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย

มะละกอช่วยได้:
มะละกอเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยโปรตีนซึ่งเป็นที่ต้องการของเส้นผม และยังช่วยบำรุ่งเพิ่มความเงางาม และการเจริญเตบโตของเส้นผม  ใช้มะละกอ 2 ชิ้นผสมโยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ ปั่นรวมกัน ทาลงบนหนังศรีษะและเส้นผม  ใช้ผ้าคลุมผมหรือใช้หมวกอาบน้ำก็ได้เพื่อเป็นการล็อคความชุ่มชื่น  ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยแชมพูอ่อน ๆ

เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย
เคล็ดลับในการซ่อมแซมผมแตกปลาย

น้ำผึ้ง:
อีกวิธีการที่ทำได้ง่าย ๆ คือน้ำผึ้ง   ผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่น 4 ถ้วยตวง และนำไปฉโลมผมหลังจากใช้แชมพูเพื่อเป็นการปรับสภาพเส้นผม แล้วทิ้งไว้สักระยะ เป็นการควบคุมสภาพความแห้งกร้านของเส้นผม

เป็นไงคะหลากหลายวิธีการที่เรา Asia Street Fashion นำมามอบให้ อย่าลืมเข้าไปกด like แฟนเพจเราด้วยนะคะ Asia Street Fashion เพราะเราจะมีสิ่งดี ๆ มานำเสนออยู่เรื่อย ๆ ค่ะ ทั้งสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลี ชุดออกงาน คุณภาพ ราคาคนไทย และสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ที่เอาไว้ประดับ และสามารถทำเองได้ง่าย ๆ


ขอขอบคุณ 7beautytips ที่แบ่งปันสิ่งดี ๆ จ้า

วิธีทำให้ผู้ชายชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น